NGÀNH KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN

ĐĂNG KÝ HỌC


Mã ngành: 5810207
Trình độ đào tạo: Trung cấp
Hình thức đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 2 năm
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THCS hoặc tương đương;

Kỹ thuật chế biến món ăn (hay quản trị chế biến món ăn) là ngành học kỹ thuật, tổng hợp các kiến thức về ẩm thực, đào tạo ra những đầu bếp có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để trực tiếp chế biến các món ăn, các loại bánh, món tráng miệng của nhiều nền ẩm thực như Bếp Việt, Bếp Âu, Bếp Á, Bếp Bánh… phục vụ nhu cầu của thực khách, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, cảm quan thưởng thức hợp vị và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, người học cũng được cung cấp các kiến thức bổ trợ về kinh doanh ăn uống; tâm lý và khẩu vị, văn hóa ẩm thực của thực khách các nước; tổ chức tiệc; quản trị nhân lực; quản trị chi phí hay kỹ năng làm việc nhóm, lên thực đơn, xử lý tình huống phát sinh, giao tiếp ngôn ngữ… hỗ trợ cho công việc trong tương lai giúp thích ứng nhanh và tốt hơn với môi trường thực tế thay vì bắt đầu học sơ khai như người “tay ngang”, không qua đào tạo.

Kỹ thuật chế biến món ăn thuộc Top những ngành nghề có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất hiện nay. Do đó, sẽ vô cùng tiềm năng nếu lựa chọn theo học. Tuy nhiên, trước hết, hãy tìm hiểu thật kỹ Kỹ thuật chế biến món ăn là gì – Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn ở đâu – Ra trường làm gì… để cân nhắc xem, bản thân có thực sự phù hợp và yêu thích công việc đứng bếp? Tránh lãng phí thời gian cho việc học lý thuyết nhưng lại không hứng thú để vận dụng thực hành và tìm việc trong tương lai.