KHOA KINH TẾ

ĐĂNG KÝ HỌC

Bộ môn Kinh tế được hình thành từ năm 1987 trực thuộc phòng Giáo vụ do đồng chí Phạm Văn Thúc làm tổ trưởng với số lượng ban đầu là 6 giáo viên. Trong giai đoạn 10 năm từ 1987-1997, việc tuyển sinh gặp nhiều khó khăn do cơ chế thay đổi, các hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả kéo theo nhu cầu đào tạo nhân viên kế toán, nghiệp vụ giảm mạnh, giáo viên trong tổ chủ yếu đi dạy lưu động các huyện và các công việc để chuẩn bị cho giai đoạn mới.

Năm 1997, tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập, nhận thấy nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh là rất lớn. Vì vậy, tổ môn Kinh tế được khôi phục và chuẩn bị các công việc chuyên môn để đào tạo nguồn nhân lực kế toán có trình độ trung cấp phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Thời điểm này đồng chí Phạm Văn Thúc tiếp tục được Ban Giám hiệu phân công làm tổ trưởng cho đến năm 2000.

Năm 2000, đồng chí Hà Ngọc Trung được Ban Giám hiệu phân công làm tổ trưởng tổ môn Kinh tế. Đây là giai đoạn nhu cầu đào tạo học sinh Kế toán bắt đầu tăng, ngoài đào tạo chuyên ngành Kế toán, tổ Kinh tế còn tuyển sinh và đạo tạo các lớp Kế toán Ngân sách, Thống kê văn phòng đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các xã trên địa bàn Tỉnh. Quy mô học sinh trung bình của tổ Kinh tế là 240 -320 học sinh/năm với số lượng giáo viên trong tổ là 4-9 giáo viên.

Năm 2002, nhận thấy nhu cầu đào tạo không chỉ dừng lại ở chuyên ngành Kế toán mà có thể còn mở rộng sang các chuyên ngành khác. Ban Giám hiệu đã quyết định thành lập khoa Kinh tế do đồng chí Nguyễn Thế Hoàng là Trưởng khoa và đồng chí Nguyễn Thị Trung là Phó Trưởng khoa. Từ đây, khoa Kinh tế bắt đầu tuyển sinh và đào tạo thêm các ngành Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh bên cạnh ngành Kế toán, Thống kê với số lượng tuyển sinh ngày càng tăng. Đến năm 2008, khoa Kinh tế chính thức đào tạo những sinh viên đầu tiên ở trình độ Cao đẳng và đồng thời tuyển sinh và đào tạo cả trình độ trung cấp và cao đẳng cho các chuyên ngành: Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Kế toán Ngân sách, Thống kê văn phòng.

Giai đoạn 2002-2009, quy mô học sinh trung bình của khoa Kinh tế là 320-1.020 học sinh, sinh viên/ năm với số lượng giáo viên trong tổ là 12-22 giáo viên.

Năm 2009, đồng chí Nguyễn Thị Trung được bổ nhiệm làm Trưởng khoa thay đồng chí Nguyễn Thế Hoàng chuyển công tác về Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Cẩm Linh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa.

Năm 2012, đồng chí Nguyễn Thị Trung về hưu, Ban Giám hiệu bổ nhiệm đồng chí Ngô Thị Cẩm Linh làm Trưởng khoa, đồng chí Lê Thị Hướng làm Phó Trưởng khoa.

Năm 2016, đồng chí Lê Thị Hướng được điều động sang Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và bổ nhiệm đồng chí Tạ Đình Chiến làm Phó Trưởng khoa.

Năm 2020, đồng chí Tạ Đình Chiến điều chuyển công tác và bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Tố Nga làm Phó Trưởng khoa

- Danh sách giáo viên khoa Kinh tế:
STTHọ tênChức vụ
1TS. Ngô Thị Cẩm LinhTrưởng Khoa
2ThS. Nguyễn Thị Tố NgaP.Trưởng Khoa
3ThS. Nguyễn Thị Thu HằngTổ trưởng tổ Kế toán
4ThS. Phạm Thu Hườngổ trưởng tổ Quản trị
5ThS. Triệu Thị ThủyGiảng viên
6ThS. Nguyễn Thị Cẩm TúGiảng viên
7ThS. Mạch Thị Nghiêm Giảng viên
8ThS. Kim Thị Thu Hằng Giảng viên
9ThS. Nguyễn Thị Ánh Giảng viên
10ThS. Nguyễn Thị Thu Hà Giảng viên
11ThS. Ninh Thị Cẩm Hồng Giảng viên
12ThS. Phùng Văn Tân Giảng viên
13ThS. Nguyễn Tiến Thành Giảng viên
14ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo Giảng viên